Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung có lây không

Viêm nhiễm tử cung chính là căn bệnh PK ko còn quá xa lạ đối với chị em phụ nữ. Bệnh này không những ảnh hưởng tới sinh hoạt mỗi ngày mà còn tác hại tới tâm lý của chị em. Do vậy, nhiều chị em phụ nữ có câu hỏi liệu rằng viêm cổ tử cung có lây sang chồng không?

Nhằm trả lời câu hỏi này, các bác sĩ chuyên khoa ở phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương xin chia sẻ các kiến thức qua bài viết bên dưới.

Viêm tử cung là gì?

Viêm nhiễm tử cung chính là tình trạng tử cung ở nữ giới mắc viêm nhiễm, sưng phù do nấm Candida, vi khuẩn hay sinh sống trùng xâm nhập vào tử cung gây ra.
Viêm nhiễm tử cung thường thấy tại chị em phụ nữ trong độ tuổi mang thai. Lí do hình thành gây ra bệnh lý là vì:
- Làm tình bừa bãi, tạo cơ hội thuận tiện cho những vi khuẩn như clamydia, lậu, herpes xâm nhập và gây ra bệnh.
- Lười biếng làm vệ sinh âm hộ hay có làm vệ sinh nhưng k đúng cáchphương pháp.
- Nạo Hút thai nhiều lần ở các cơ sở y khoa kém chất lượng.

Viêm cổ tử cung có lây sang chồng không

Về căn bản, viêm nhiễm tử cung không phải là căn bệnh lây nhiễm qua con đường quan hệ tình dục. Tuy nhiên ở trong trường hợp bệnh nhân viêm cổ tử cung bị căn bệnh do cầu khuẩn, trực khuẩn, liên cầu khuẩn, trichomanas... Tức là mầm bệnh có ở trong dịch nhờn, dịch âm đạo và máu (tại vết trầy xước, vết thương, lở loét...). Khi thực hiện chuyện đó, ngay cả quan hệ tình dục qua miệng, căn bệnh có khả năng lây nhiễm thông qua vết trầy xước, các miệng vết thương hở hoặc lở loét...
Viêm tử cung mặc dầu ko khó chữa trị. Tuy nhiên, nếu như ko điều trị kịp thời thường tác hại trực tiếp đến chức năng sinh sản, sức khỏe của chị em phụ nữ cũng như có khả năng dẫn tới nhiều hệ lụy nghiêm trọng khác điển hình như: Viêm đến các cơ quan lân cận, vô sinh – hiếm muộn, tăng nguy cơ truyền nhiễm những bệnh lý xã hội thông qua con đường tình dục không an toàn, thậm chí có thể trở nên 1 trong vài yếu tố tăng nguy cơ ung thư không ngờ đến.
Vì vậy khi chưa trị khỏi hẳn bệnh, tốt hơn cả bạn gái không được quan hệ vợ chồng, hay lúc làm "chuyện ấy" bắt buộc sử dụng các biện pháp bảo vệ an toàn. Đồng thời, chị em cũng cần khuyên chồng đi kiểm tra nhằm chắc chắn về việc không bị lây lan.
Trên đây là những thông báo mà những thầy thuốc mong muốn chia sẻ cho bạn đọc, đặc biệt chính là với những bạn gái có thắc mắc về vấn đề viêm cổ tử cung có lây sang chồng không? Mong rằng, chị em hiểu rõ về bệnh lý viêm tử cung cũng như con đường lây căn bệnh của nó. Hãy thường thăm khám và nội soi định kỳ để được thầy thuốc tham vấn cũng như nhanh chóng nhận ra bệnh nhanh chóng nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mẹo điều trị bệnh tiểu rắt

Dị Vật Ở Hậu Môn là bệnh gì và xuất hiện do đâu

Tiểu buốt sau quan hệ tình dục là bệnh lý gì?