Cách sử dụng thuốc phá thai an toàn

Hiện nay, đình chỉ thai qua thuốc là phương pháp đã được sử dụng nhiều nhất ở trong đình chỉ thai nghén. Vì thế, việc tham khảo về cách sử dụng thuốc phá thai như thế nào để chắc chắn không nguy hiểm với thai phụ cũng là câu hỏi đang được rất nhiều chị em quan tâm.
>>Xem thêm: Cách sử dụng thuốc phá thai Mifepristone và Misoprostol <<

Những loại thuốc được dùng ở trong đình chỉ thai

Ngày nay, ở trên thế giới có 4 nhóm thuốc phá thai. Tuy nhiên, tại Việt Nam chỉ sử dụng 2 mẫu chính là thuốc loại bỏ thai đầu tiên cũng như thuốc đình chỉ thai thứ 2. Cách sử dụng thuốc phá thai 2 mẫu này phải được dùng cùng với nhau. Nếu như chỉ sử dụng một trong hai thì thường khiến cho cách phá thai qua thuốc không thành công. Từ đấy k chỉ khiến thai phụ mất thiên chức sinh con mà còn nguy hiểm đến tính mạng.
Cách sử dụng thuốc phá thai

Cách sử dụng thuốc phá thai thứ 1

>>Xem thêm: quy trình thủ tục, kinh nghiệm phá thai ở bệnh viện Từ Dũ <<
Thuốc với tác dụng ngăn cản các xúc tác của nội tiết tố Progesterone vào màng trong buồng tử cung và màng bụng. Yếu tố này dẫn tới hiện tượng bong tróc niêm mạc cổ tử cung và gây mềm cổ tử cung. Kết quả là khiến cho túi thai đang bám trên vách cổ tử cung bị tróc cũng như rớt ra ngoài.

Cách sử dụng thuốc phá thai thứ 2

Sau khi uống viên thuốc thứ 1 khiến cho bào thai tróc ra khỏi hẳn bề mặt da tử cung, thì sử dụng viên thuốc thứ 2 sẽ ép khiến cho tử cung bị co bóp để tống thai ra bên ngoài.

Cách sử dụng thuốc phá thai

Đối với quy định ở Bộ Y tế, cách sử dụng thuốc phá thai chỉ được phép dùng với những trường hợp thai nhi từ 5 – 7 tuần tuổi. Cũng như bắt buộc được thực hiện tại những trung tâm y khoa đã được cấp phép, dưới sự quan sát kỹ càng của bác sĩ chuyên khoa. Hai loại thuốc này bắt buộc được sử dụng kết hợp với nhau. Nhóm thuốc thứ 1 sử dụng trước, loại thuốc thứ hai uống sau.
Sau khi mẹ bầu đã được làm các siêu âm quan trọng, siêu âm xác định tuần tuổi thai cũng như ký xác nhận giấy cam kết. Bác sĩ chuyên khoa sẽ cho thai phụ uống một loại thuốc đầu tiên. Sau ấy 48h giờ, chị em phải trở lại Phòng khám đa khoa để uống tiếp viên thứ hai.
Cách sử dụng thuốc phá thai
Trong hoàn cảnh, chị em không quay lại nhằm sử dụng loại thuốc thứ 2 hoặc tự ý uống tại nhà, mà thấy hậu quả gì thì phòng khám phụ khoa có khả năng hoàn toàn không phải chịu trách nhiệm. Trên thực tiễn, với 1 số trường hợp chị em do ko làm đúng hướng dẫn, chỉ dẫn của chuyên gia mà tự ý uống thuốc đình chỉ thai tại nhà tạo ra rong kinh, bị sốc, đặc biệt là tử vong. Vì thế, nhằm đảm bảo không nguy hiểm khi cách sử dụng thuốc phá thai, chị em phụ nữ cần đến phòng khám để sử dụng thuốc loại bỏ thai không nguy hiểm dưới sự chỉ định và quan sát ở thầy thuốc.
Mong rằng những san sớt căn bản của da khoa thu dau mot về cách sử dụng thuốc phá thai ở trên có khả năng hỗ trợ bạn gái hiểu hơn về phương pháp này.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mẹo điều trị bệnh tiểu rắt

Dị Vật Ở Hậu Môn là bệnh gì và xuất hiện do đâu

Nhận biết mụn cóc ở cậu nhỏ?