Giãn tĩnh mạch thừng tinh có biểu hiện như thế nào?

Cậu hỏi: Chào bác sĩ, năm nay tối cũng đã được 30 tuổi, dạo gần đây vùng bìu của mình bị sưng đau một các bất thường. Qua tìm hiểu trên mạng thì các biểu hiện đó rất giống với bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh. Các bác sĩ cho tôi hỏi là tình trạng này của tôi có phải là do bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh gây ra không? Mong bác sĩ giải đáp giúp tôi - Xin cảm ơn bác sĩ.

Giải đáp: Phòng khám nam khoa ở bình dương xin chào bạn! Trước tiên phòng khám rất cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi về cho chúng tôi, về câu hỏi của bạn chúng tôi xin được giải đáp như sau:

Giãn tĩnh mạch thừng tinh có biểu hiện như thế nào?

Giãn tĩnh mạch thừng tinh là tình trạng mà tĩnh mạch nằm ở phía trên tinh hoàn bị xoắn giãn một cách bất bình thường là cho tinh hoàn bị chảy xệ. Đây là 1 căn bệnh rất thường gặp với nhiều biểu hiện "không điển hình" của bệnh này:

Đa phần bệnh này có biểu hiện không rõ ràng; có lúc chỉ đau nhẹ hoặc vùng bìu sẽ có cảm giác nặng nề. Cơn đau còn có thể tiến triển nặng hơn vào những lúc chiều tối khi đứng, ngồi hoặc làm việc nặng nhiều và lâu. Nếu tình trạng tĩnh mạch thừng tinh bị giãn quá lớn, bạn có thể nhận thấy sự phồng lên ở góc trên phần bìu là do tĩnh mạch bị giãn ra to ngay dưới da.

Giãn tĩnh mạch thừng tinh có biểu hiện như thế nào?
Ảnh minh họa
Ở giai đoạn đầu, bệnh sẽ rất khó phân biệt được, và chỉ khi bệnh kéo dài thì mới xuất hiện các biểu hiện như: các cơn đau xuất hiện và kéo dài hơn, làm cho người bệnh cảm thấy khó chịu hơn.


Hẫu hết tình trạng tĩnh mạch thừng tinh bị giãn đều thường không có triệu chứng gì. Tuy nhiên cũng có 1 vài trường hợp bệnh sẽ xuất hiện các triệu chứng như:
  • Tinh hoàn có thể tích nhỏ
  • Vùng bìu đôi khi đôi khi bị nặng hoặc bị căng nhức. Vào cuối ngày cơn đau còn có thể nặng hơn nếu người bệnh đứng, ngồi hoặc hoạt động lâu. Khi mắc phải bệnh thì nằm ngửa sẽ thấy bớt đau hơn.
  • Phía trên vùng bìu có thể xuất hiện khối sưng......
  • Thông thường bệnh này hay gặp phải ở nam giới lớn tuổi tuy nhiên bệnh cũng có thể xuất hiên ở độ tuổi vị thành niên. Để có thể biết chính xác mình có mắc bệnh hay không, bạn nên đến các trung tâm y tế hoặc phòng khám chuyên khoa để thăm khám và điều trị bệnh kịp thời (nếu như có bệnh).

Trên đây là bài viết về “Giãn tĩnh mạch thừng tinh có biểu hiện như thế nào?” của phòng khám bệnh nam khoa tại Thủ Dầu 1. Nếu bạn còn gì thắc mắc, bạn có thể gọi đến số 0650 368 9588 hoặc nhấn vào khung tư vấn bên dưới để được tự vấn miễn phí


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mẹo điều trị bệnh tiểu rắt

Dị Vật Ở Hậu Môn là bệnh gì và xuất hiện do đâu

Tiểu buốt sau quan hệ tình dục là bệnh lý gì?