Mất tinh hoàn vì không khám đúng lúc

Việc thăm khám khi tinh hoàn có những biểu hiện bất thường là rất quan trọng, nếu bỏ qua, hoặc không chịu đi thăm khám thì sẽ làm cho nam giới mất đi tinh hoàn. Hôm nay phòng khám thủ dầu một xin chia sẻ với bạn đọc câu chuyện mất tinh hoàn vì không thăm khám đúng lúc.

T có đăng ký 1 khóa tập gym, cường độ tập luyện của anh ngày càng trở nên nặng hơn, 1 vài hôm sao anh cảm thấy phần bìu của mình bị đau còn kèm theo cảm giác đau lưng và hông. Lúc đầu T nghĩ là do tập gym nặng nên đau lưng. Vài hôm sau khi anh đi thăm khám thì mới biết là 1 bên tinh hoàn của mình bị xoắn và đã bị hoại tử.


Anh chia sẻ với bác sĩ, trước đó khi mới thấy đau, anh có đi thăm khám nhưng không phải ở phòng khám chuyên khoa, anh cũng có nói với bác sĩ là mình bị đau cả lưng và hông, có đi tập gym nên được bác sĩ chuẩn đoán là bị giãn dây chằng lưng và cho uống thuốc. Tuy nhiên sau mấy ngày mà anh thấy bìu vẫn không có dấu hiệu bớt đau những, nên anh đến gặp các bác sĩ chuyên bệnh nam khoa để thăm khám lại và kết quả siêu âm đã xác định được tình trạng của anh là bị xoắn tình hoàn, và cần phải mổ cấp cứu vì tinh hoàn đã bị hoại tử.

Mất tinh hoàn vì không khám đúng lúc
Tập gym ở cường độ nặng có thể làm nam giới mất tinh hoàn

Theo các bác sĩ chuyên về bệnh nam khoa thì bệnh xoắn tinh hoàn không phải là 1 bệnh hiếm gặp, bệnh có thể được xử lý kịp thời và có thể giữ lại được tinh hoàn nếu trong 6 giờ khi người bệnh có biểu hiện bị đau tinh hoàn, tuy nhiên nếu phát hiện muộn thì khả năng giữ lại tinh hoàn sẽ giảm dần, nếu để lâu thì khả năng cứu tinh hoàn là 0%. Biểu hiện đặc trưng của tình trạng xoắn tinh hoàn là bị đau ở bìu giúp như tình trạng viêm tinh hoàn.

Cách bác sĩ chuyên về nam khoa còn cho biết: Việc cắt bỏ 1 bên tinh hoàn , thì bên còn lại phải phát huy hết khả năng của nó để bù đắp lại cho bên bị mất. Tuy nhiên, nếu bên tinh hoàn còn lại hoạt động không tốt thì sẽ làm cho người bệnh suy giảm khả năng sinh sản. Việc tinh hoàn còn lại hoặc động không tốt còn sẽ dẫn đến việc thiếu hụt hooc môn, làm người bệnh cảm thấy mệt mỏi, tác động xấu đến cuộc sống tình dục sau này….


Trên đây là bài viết về “Mất tinh hoàn vì không khám đúng lúc” của phòng khám bệnh nam khoa tại Thủ Dầu 1. Nếu bạn còn gì thắc mắc, bạn có thể gọi đến số 0908 522 700 - 0274 368 9588 hoặc nhấn vào khung tư vấn bên dưới để được tự vấn miễn phí


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mẹo điều trị bệnh tiểu rắt

Dị Vật Ở Hậu Môn là bệnh gì và xuất hiện do đâu

Tiểu buốt sau quan hệ tình dục là bệnh lý gì?