Tiểu buốt sau quan hệ tình dục là bệnh lý gì?

Tiểu buốt sau khi quan hệ luôn là vấn đề gây ra nhiều "nhức nhói" đối với người bệnh, đặc biệt là cánh mày râu. Các bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám đa khoa thủ dầu một cho biết, triệu chứng đó còn chứng minh cho việc nam giới đã bị mắc 1 số bệnh nhiễm trùng khác như viêm tuyến tiền liệt, viêm nhiễm đường tiết niệu hoặc là bệnh lậu. Vì thế, người bệnh không nên quá chủ quan, cần phải hết sức chú ý và phải thực hiện thăm khám khi có dấu hiệu mình bị bệnh.

Nguyên nhân bị tiểu buốt khi quan hệ

Trong khi quan hệ nếu như cả 2 không có 1 tâm lý thoải mái, mà luôn trong tâm trạng lo lắng là sẽ bị tiểu buốt sau khi quan hệ thì việc "sinh hoạt vợ chồng" sẽ không được như mong muốn

Thực tế đã cho thấy, nam giới là những người thường hay gặp phải tình trạng tiểu buốt, tiểu rắt nhiều hơn là nữ giới, đặc biệt là đối với những người ở độ tuổi trưởng thành. Nguyên nhân gây ra tình trạng này gồm có:
  • Quan hệ tình dục tùy tiện thì sẽ tạo điều kiện thuận lợi để vi khuẩn, ký sinh trùng.... xâm nhập vào bên trong, phát triển và gây ra các bệnh viêm nhiễm.
Có thể bạn quan tâm: quan hệ nhanh ra
  • Một số bệnh khác như viêm tuyến tiền liệt, viêm bàng quang.... cũng làm xuất hiện tình trạng này.
  • Tiểu buốt sau khi quan hệ là hiện tượng thường gặp ở phái mạnh ngày nay, người bị bệnh sẽ luôn cảm thấy khó chịu, đau đớn khi đi tiểu.
Ảnh minh họa
  • Bàng quang bị viêm nhiễm: Khi bàng quang bị viêm nhiễm sẽ gây ra các tình trạng như tiểu buốt, tiểu rắt, nước tiểu bị đục, nóng, thậm chí có thể có máu trong nước tiểu. Đặc biệt, nếu như bàng quang bị hỏng thì sẽ tạo điều kiện để xâm nhập vào trong và làm cho bàng quang bị tổn thương nghiêm trong hơn.
  • Niệu đạo bị nhiễm trùng: Viêm niệu đạo sẽ có biểu hiện như: miệng sáo sẽ bị sưng phù lên, tiểu buốt, tiểu rắt, sau khi quan hệ sẽ cảm thấy bị ngứa và đau buốt.
  • Viêm nhiễm ở thận: Đây là giai đoạn sau của tình trạng viêm bàng quang, viêm nhiễm ở thận sẽ gây ra các tình trạng như đi tiểu cảm thấy buốt rắt, tiểu ra mủ, ra máu.
  • Viêm nhiễm tuyến tiền liệt: Khi tuyến tiền liệt bị viêm nhiễm thì sẽ gây ra các tác động đến việc đại tiện, làm người bệnh gặp phải tình trạng tiểu buốt, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng duy trì nòi giống cũng như trong việc "giường chiếu".
  • Phì đại tuyến tiền liệt: Tình trạng này sẽ gây xâm lấn và chèn ép bàng quang, làm người bệnh gặp phải tình trạng tiểu buốt.
  • Lậu: Đây la 1 trong những căn bệnh cực kỳ nguy hiểm, người bệnh sẽ có những biểu hiện như: Niệu đạo bị sưng đỏ rồi dẫn đến tình trạng tiểu buốt, tiểu rắt, chảy mủ ở lỗ niệu đạo. Vì thế người bệnh cần nên điều trị sớm để ngăn ngừa các di chứng xấu do bệnh gây ra.
Trên đây là bài viết về “Tiểu buốt sau quan hệ tình dục là bệnh lý gì?” của phòng khám bệnh nam khoa tại Thủ Dầu 1. Nếu bạn còn gì thắc mắc, bạn có thể gọi đến số 0274 368 9588 hoặc nhấn vào khung tư vấn bên dưới để được tự vấn miễn phí


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mẹo điều trị bệnh tiểu rắt

Dị Vật Ở Hậu Môn là bệnh gì và xuất hiện do đâu