Nứt hậu môn ảnh hưởng gì và có nguy hiểm không?

Gần đây có rất nhiều câu hỏi xoay quanh vấn đề bệnh nứt hậu môn có nguy hiểm và có ảnh hưởng gì đến sức khỏe người bệnh hay không,  chính vì thế mà hôm nay  các chuyên gia về bệnh hậu môn và trực tràng xin được giải đáp những thắc mắc ấy thông qua bài viết dưới đây:

>>>Xem thêm vấn đề liên quan: dieu tri nut ke hau mon hiệu quả ở đâu?

Nứt hậu môn ảnh hưởng gì và có nguy hiểm không?
Nứt hậu môn ảnh hưởng gì và có nguy hiểm không?


Nhận biết nứt hậu môn qua triệu chứng nào?

Đau hậu môn hi đi đại tiện: Một trong những biểu hiện điển hình và dễ nhận biết nhất của bệnh nứt hậu môn là đau khi đi đại tiện. Đặc biệt là ở những người bị táo bón, phân cứng mỗi lần đi đại tiện sẽ có cảm giác như dao cứa, đau xót ở hậu môn.
Đại tiện ra máu: Các vết nứt lâu lành có thể bị rách to hơn mỗi lần đi đại tiện khiến chảy máu hậu môn, có thể lẫn máu trong phân hoặc nhỏ giọt. Lượng máu chảy nhiều hay ít tùy thuộc vào vết nứt.



Cảm giác ẩm ướt: Do các vết nứt khó lành vì có thể rách mỗi lần người bệnh đi đại tiện nên những chỗ nứt dễ bị viêm, có mủ, tiết dịch khiến vùng hậu môn luôn ẩm ướt. Tình trạng này kéo dài có thể khiến người bệnh khó chịu, ngứa ngáy hoặc thậm chí có thể lở loét ở hậu môn.

Vì những triệu chứng này mà người bệnh khi bị nứt hậu môn kéo dài sẽ có tâm lý lo sợ mỗi lần đi đại tiện, nhịn đi đại tiện khiến tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

Bệnh nứt kẽ hậu môn có  ảnh hưởng đến sức khỏe và có nguy hiểm không ?

Các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Thủ Dầu Một cho biết, nứt kẽ hậu môn nếu không được điều trị sớm có thể gây ra biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và sinh hoạt của người bệnh, cụ thể :

Bệnh nứt kẽ hậu môn có  ảnh hưởng đến sức khỏe
Bệnh nứt kẽ hậu môn có  ảnh hưởng đến sức khỏe 


Hoại tử hậu môn : Nứt kẽ hậu môn có thể dẫn đến apxe hậu môn, khi các ổ apxe này vỡ và chảy mủ thì nguy cơ bị hoại tử hậu môn rất cao, thậm chí hình thành ung thư hậu môn.

Thiếu máu : Chảy máu khi đại tiện là triệu chứng điển hình của bệnh nứt kẽ hậu môn. Khi lượng máu chảy ra quá nhiều ( nhỏ từng giọt ) và kéo dài sẽ khiến người bệnh mắc chứng thiếu máu.

Nhiễm trùng hậu môn : Hậu môn là khu vực chứa nhiều vi khuẩn nhất, nếu bị tổn thương và chảy máu sẽ tạo cơ hội cho vi khuẩn tấn công và gây viêm nhiễm hậu môn dẫn đến nhiều bệnh lý khác.

Nhiễm trùng máu : Nếu hậu môn không được vệ sinh sạch sẽ, vi khuẩn sẽ xâm nhập vào các tĩnh mạch gây vỡ và nhiễm trùng máu, có thể đe dọa đến tính mạng của người bệnh nếu không được phát hiện và điều trị sớm.

>>>Tham khảo thêm: apxe hau mon la gi

Chính vì những tác hại nguy hiểm như trên mà người bệnh nên chú ý đến những thay đổi bất thường trên cơ thể. Khi có dấu hiệu táo bón, đại tiện ra máu, đau rát quanh hậu môn, … thì nên đến ngay các cơ sở y tế uy tín để được bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời.


Trên đây là những chia sẻ về nứt hậu môn ảnh hưởng gì và có nguy hiểm không?. Nếu còn điều gì thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với chúng tôi bằng cách bấm vào khung bên dưới để được chuyên gia tư vấn miễn phí.

 http://tuvan.dakhoathudaumot.vn/LR/Chatpre.aspx?id=MDK55124625&lng=en&p=http://phongkhamdakhoathudaumot.vn/yeu-sinh-ly-202/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mẹo điều trị bệnh tiểu rắt

Dị Vật Ở Hậu Môn là bệnh gì và xuất hiện do đâu

Tiểu buốt sau quan hệ tình dục là bệnh lý gì?