Tổng hợp những việc làm tinh trùng "chết yểu"

Nóng sốt cao, chế độ dinh dưỡng thiếu chất kẽm, môi trường làm việc có nhiệt độ cao… Đều tác hại tới sự hình thành tinh trùng.

Chế độ ăn uống

Chế độ dinh dưỡng thiếu những chất như vitamin A, E, các axít béo, axít amin cũng như kẽm sẽ tác hại trực tiếp lên “hai hòn ngọc” (tinh hoàn) cũng như gây ra tình trạng giảm thiểu sinh tinh. Thiếu vitamin B liên quan đến giai đoạn sinh tinh do tác hại trực tiếp lên tuyến yên cũng như gián tiếp đến "hai hòn ngọc".
Gần đây có rất nhiều ý kiến nói rằng những thức ăn hiện đại sẽ cất giấu rất nhiều thành phần hóa học có tính Estrogenic yếu, nếu như tích trữ lâu dần thì gây ức chế quá trình đẻ tinh. Đây là một trong vài lý do chính gây ra hiện tượng giảm thiểu chất lượng tinh trùng của đấng mày râu đang được báo động.

Viêm nhiễm

Các tình huống vô sinh - hiếm muộn ở cánh mày râu vì giảm thiểu sinh tinh trùng sau căn bệnh viêm tinh hoàn do mắc bệnh quai bị. Biểu mô sinh tinh bị ảnh hưởng hay bị hủy hoại hoàn toàn bởi vì tác động trực tiếp của sự nhiễm trùng, tình trạng viêm nhiễm, tăng cao nhiệt độ hay bởi vì phản ứng miễn dịch sau khi hàng rào máu - tinh hoàn bị phá bỏ.

Nâng cao nhiệt độ “hai hòn ngọc”

Ở rất nhiều người, nhiệt độ tại bìu sẽ thấp hơn thân nhiệt trong khoảng 2 độ C. Ở trong tình huống "hai hòn ngọc" ko xuống hoặc “hai hòn ngọc” ẩn, giai đoạn sinh tinh sẽ bị dừng lại.
Theo doanh nghiệp Y tế Thế giới (WHO), nóng sốt trên 38.5 o C sẽ ức chế công đoạn đẻ tinh trong sáu tháng. Không tính công dụng ức chế sinh tinh, nhiệt độ cao dẫn đến thương tổn ADN ở tinh trùng. Thonneau và với người hợp tác trong năm 1998 đã thực hiện phân tích trên rất nhiều bảng báo cáo đã công nhận sự nâng cao nhiệt độ làm giảm quá trình đẻ tinh cũng như nâng cao tỷ lệ tinh trùng bị dị dạng. Ông cũng nói rằng những tài xế lái xe đường dài do tư thế ngồi lâu cũng như môi trường làm việc khiến nhiệt độ ở bìu nâng cao, gây nên giảm thiểu quá trình đẻ tinh và hiếm muộn.
Tổng hợp những việc làm tinh trùng "chết yểu"
Ở trong 1 nghiên cứu khác của trung tâm y tế Phụ sản Từ Dũ (TP HCM), tiến hành trên 400 cặp đôi đến kiểm tra vô sinh – hiếm muộn, chất lượng của “tinh binh” giảm thiểu ở tại nhóm người bệnh làm việc trong môi trường có nhiệt độ cao thuộc những công việc và ngành nghề khác nhau điển hình như thợ hàn, đầu bếp, thợ luyện kim, thợ nề …

Nơi sinh sống và hoạt động

Nhiễm độc một số kim khí nặng như chì, thủy ngân và cadmium gây ra giảm thiểu sinh tinh và dẫn đến căn bệnh vô sinh – hiếm muộn. Hút thuốc nhiều cũng như uống rượu bia cũng gây ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình sinh tinh. Nghiên cứu của phòng khám chuyên khoa Phụ sản Từ Dũ đã chứng minh rằng chất lượng của “tinh binh” bị suy giảm tại những người thường xuyên hút thuốc lá cũng như uống rượu bia.
Thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ cũng gây ảnh hưởng lớn đến giai đoạn sinh tinh. Đặc thù, dioxin cũng đã được ghi nhận có tác hại lên quá trình đẻ tinh và tạo nên bệnh vô sinh – hiếm muộn. Giai đoạn sinh tinh trùng rất nhạy cảm với nhiều loại thành phần hóa chất có xuất xứ từ công nghiệp cũng như nông nghiệp.

Phóng xạ

Nếu người bệnh có tiếp xúc trực tiếp với phóng xạ ở cường độ lớn nhất, hầu hết các nhóm biểu mô đẻ tinh đều bị ảnh hưởng gây nên vô tinh ko phục hồi. Nếu tiếp xúc với cường độ thấp, giai đoạn sinh tinh có thể hồi phục nhưng buộc phải chờ đợi trong thời gian dài.
Ngoài ra, mặc dầu công đoạn sinh tinh phục hồi nhưng lượng phóng xạ sẽ tạo nên viêm nhiễm nhiễm sắc thể và dẫn đến sự bất thường cho các thế hệ sau. Vì thế, tại những người bệnh dùng xạ trị để điều trị căn bệnh ung thư, người ta thường trữ lạnh tinh trùng trước khi tiến hành xạ trị nhằm duy trì chức năng sinh con của người bệnh.

Từ trường

Từ trường khi có tần số thấp và cường độ cao thường gây ra thương tổn cho quá trình sinh tinh. Ở trong môi trường sinh sống hiện nay, từ trường thường được tạo ra bởi những thiết bị máy móc gia dụng, trang thiết bị điện công nghiệp hay đường dẫn truyền điện. Các kiểu từ trường này thường có sự đổi thay về cường độ, tần số và bước sóng.
Nhiều người nói rằng, từ trường có tần số thấp, cường độ cao gây ảnh hưởng đến quá trình đẻ tinh. Mới đây, người ta còn cho biết từ trường do điện thoại ngay di động gây nên có tần số thấp và cường độ ở mức trung bình cũng gây ảnh hưởng gián tiếp đến giai đoạn đẻ tinh vì chúng tác động lên tuyến yên.

Các loại thuốc điều trị những căn bệnh nội khoa

Theo WHO, 1 số loại thuốc được ghi nhận là có tác hại tới sinh tinh như Hormone, niridazone, cimetidine, spironolactone, nitrofurantoin, sulphasalazine, colchichine… Những nhóm thuốc hỗ trợ chữa căn bệnh ung thư có thể ức chế rất mạnh đến giai đoạn sinh tinh. Đông đảo phác đồ hóa chất chữa trị bệnh ung thư đều tác hại nhiều đến giai đoạn đẻ tinh cũng như gây ra hiện tượng vô tinh tạm thời. Trong số ấy, có tầm 80% trường hợp phục hồi sau khoảng 5 năm.
những việc làm tinh trùng "chết yểu"

Những căn bệnh toàn thân

Những căn bệnh toàn thân đều có ảnh hưởng ít hay nhiều đến quá trình làm việc của "hai hòn ngọc", nhưng nhiều lúc chúng lại không được nhiều người quan tâm. Một số trường hợp bị căn bệnh cấp tính nghiêm trọng như bỏng, chấn thương, nhồi máu cơ tim, phẫu thuật… Đều ức chế đến chức năng của tinh hoàn.
Suy thận kinh niên gây ra tình trạng điều hòa trục hạ đồi tuyến yên cũng như gián tiếp ức chế đến chức năng của “hai hòn ngọc”. Suy gan mãn tính gây nên tình trạng rối loạn nội tiết, gây ra giảm sinh tinh, teo “hai hòn ngọc”, giảm khả năng quan hệ tình dục…

Trên đây là bài viết về “Tổng hợp những việc làm tinh trùng "chết yểu"” của phong kham binh duong tỉnh Bình Dương. Nếu bạn còn gì thắc mắc, bạn có thể gọi đến số 0908 522 700 - 0274 368 9588 hoặc nhấn vào khung tư vấn bên dưới để được tự vấn miễn phí


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mẹo điều trị bệnh tiểu rắt

Dị Vật Ở Hậu Môn là bệnh gì và xuất hiện do đâu

Nhận biết mụn cóc ở cậu nhỏ?